ประกันโรคร้ายแรง เบี้ยคงที่หรือไม่ ทำแล้วมีข้อดีอย่างไรบ้าง ?

ประกันโรคร้ายแรงเบี้ยคงที่หรือไม่
​ประกันโรคร้ายแรงเป็นการทำประกันที่มอบความคุ้มครองในกรณีเกิดโรคร้ายแรงที่ส่งผลกระทบต่อชีวิต เช่น กลุ่มโรคมะเร็ง โรคหัวใจ และโรคเกี่ยวกับระบบประสาท ซึ่งสำหรับบริษัทประกันภัยแต่ละบริษัทก็จะมีแผนความคุ้มครองที่แตกต่างกันไปตามรายละเอียดของแผน และค่าเบี้ยประกันโรคร้ายแรงก็จะแตกต่างกันไปตามแผนความคุ้มครอง การทำประกันโรคร้ายแรงมีข้อสงสัยก็คือว่า ค่าเบี้ยจะคงที่ตลอดหรือไม่ และจะมีการปรับเบี้ยตามอายุหรือไม่ ในบทความนี้ Meprakan จะมาให้คำตอบให้ได้อ่านกัน

ประกันโรคร้ายแรงเบี้ยคงที่หรือไม่
​ประกันโรคร้ายแรงมีทั้งแบบที่ค่าเบี้ยประกันคงที่และไม่คงที่ (หมายความว่าปรับค่าเบี้ยตามอายุ) ค่าเบี้ยประกันโรคร้ายแรงแบบคงที่ไม่ได้มีเหมือนกันทุกบริษัทประกันภัย ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขความคุ้มครองของแต่ละบริษัท
​นอกจากนี้ ค่าเบี้ยประกันโรคร้ายแรงคงที่จะไม่คงที่ตลอดไป บางบริษัทประกันอาจจะมีแผนความคุ้มครองที่ให้จ่ายค่าเบี้ยประกันโรคร้ายแรงแบบคงที่เฉพาะ 3-5 ปีเท่านั้น และจะมีการปรับค่าเบี้ยตามช่วงวัยต่อไป
​ดังนั้น ควรตรวจสอบเงื่อนไขความคุ้มครองให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อประกันโรคร้ายแรงแบบค่าเบี้ยคงที่

การทำประกันโรคร้ายแรงเบี้ยคงที่ มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร
​ข้อดี ของการทำประกันโรคร้ายแรงแบบค่าเบี้ยคงที่คือ จะสามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันในปีถัดไปในราคาเท่าเดิมกับตอนที่ทำประกันครั้งแรกตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม 

​ข้อเสีย ของการทำประกันโรคร้ายแรงแบบค่าเบี้ยคงที่คือ บางแผนประกันอาจมีความคุ้มครองน้อยและไม่ครอบคลุมทุกรายละเอียด และหลังจากครบกำหนดการจ่ายค่าเบี้ยแบบคงที่ ค่าเบี้ยประกันโรคร้ายแรงอาจจะมีการปรับขึ้นสูงได้

วิธีการเลือกซื้อประกันโรคร้ายแรงเบี้ยคงที่
1.เพื่อความชัดเจนในเรื่องของค่าเบี้ยคงที่ ควรตรวจสอบสัญญาให้ดีว่าจ่ายเบี้ยคงที่กี่ปี โดยบางบริษัทประกันภัยอาจจะกำหนดให้จ่ายค่าเบี้ยคงที่เป็นระยะเวลา 3-5 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นค่าเบี้ยจะมีการปรับเท่ากับช่วงวัยของผู้เอาประกันภัย

2.เลือกทำประกันกับตัวแทนที่มีใบอนุญาตเท่านั้น เพื่อความมั่นใจในการได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและผลประโยชน์ที่ครอบคลุม
 
3.ตรวจสอบผลประโยชน์ที่จะได้รับแบบครอบคลุมก่อนทำประกันโรคร้ายแรง เพื่อที่จะได้เข้าใจดีว่าหากตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรงแล้ว บริษัทประกันภัยจะจ่ายผลประโยชน์แบบไหน โดยควรตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนเซ็นสัญญาประกันภัย

​ถ้าใครยังมีข้อสงสัยสามารถเข้าไปดูรายละเอียด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://meprakan.com/

20 มีนาคม 2566


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai