โรงเรียนนานาชาติจีน (ประเทศไทย) จัดพิธีเปิดโรงเรียนอย่างเป็นทางการ

    Dr. Qi Bin ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนนานาชาติจีน (ประเทศไทย) เป็นประธาน ในพิธีเปิดโรงเรียนนานาชาติจีน (ประเทศไทย) พร้อมร่วมกิจกรรม “เส้นทางสายไหมเยาวชนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-ไทย” โดยมีคณะครู และนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติจีน (ประเทศไทย) คณะครู และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต้าเหลียน (คณะศิลปกรรมศาสตร์) ตลอดแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่างๆให้เกียรติเข้าร่วมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น จัดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมไทย-จีน ผ่านการร้อง เล่น เต้น และวัฒนธรรมในรูปแบบต่างๆ ซึ่งในพิธีเปิดครั้งนี้ Mr.Qi Xiaoyun และ Mr. Chen Yulong ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการศึกษา และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียนนานาชาติจีน (ประเทศไทย) 

นอกจากนี้ในช่วงสุดท้ายของกิจกรรม ได้มีพิธีการร่วมลงนามความร่วมมือระหว่างโรงเรียนนานาชาติจีน กับสถาบันขงจื้อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนโรงเรียนนานาชาติจีน ในการสอบวัดระดับความรู้ด้านภาษาจีน (HSK)  ได้ ทั้งนี้กิจกรรมทั้งหมดโดยมีการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางไลฟ์สดทั่วประเทศอีกด้วย 

 Dr. Qi Bin กล่าวถึงโรงเรียนนานาชาติจีน ว่าเป็นโรงเรียนนานาชาติสมัยใหม่แห่งแรกที่มีคุณลักษณะแบบจีนในประเทศไทยซึ่งเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีน โดยรับนักเรียนในระดับชั้นประถม มัธยมต้น และมัธยมปลาย ซึ่งใช้ต้นแบบหลักสูตรการเรียนที่เหมือนหลักสูตรขั้นพื้นฐานของประเทศจีน เน้นการใช้ภาษาจีนเป็นหลัก โดยให้ความสำคัญทั้งด้านวิชาการ ภาษา วัฒนธรรม และยังมีการเสริมภาษาอังกฤษ และภาษาไทย  แบบครบวงจรเหมือนได้อยู่ในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในโรงเรียนที่ประเทศจีนไม่ต้องเดินทางไปเรียนถึงต่างประเทศ 

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนนานาชาติจีน (ประเทศไทย)  ยังมี "ศูนย์ประสบการณ์วัฒนธรรมฉีหลู่" แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมระบบการเรียนรู้ภาษาจีนที่ทันสมัยที่สุด และหลักสูตรการเรียนรู้ที่น่าสนใจต่างๆ มีคุณครูที่มีความเชี่ยวชาญจากประเทศจีน ในด้านการจัดการเรียนการสอน และมีประสบการณ์การสอนมากมายอยู่จำนวนมาก

ทั้งนี้ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์กระแส ชนะวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกริก ได้ร่วมกล่าวแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสวันเปิดโรงเรียน โดยกล่าว ถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน ว่ามีความแน่นแฟ้น และมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันมากยาวนาน ในเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่ได้มีการเปิดโรงเรียนนานาชาติจีน (ประเทศไทย)  ที่เป็นหลักสูตรภาษาจีนเป็นมาตรฐานในการสอน นับเป็นความพยายามครั้งใหม่ของการศึกษาและการสอนภาษาจีนในประเทศไทย ไม่เพียงแต่นักเรียนจะได้รับการศึกษาภาษาจีนคุณภาพสูงเท่านั้น แต่ยังมีวิสัยทัศน์และความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการพัฒนาในอนาคต หวังว่าโรงเรียนนานาชาติจีน (ประเทศไทย)  จะเป็นเวทีการสอนหลักสูตรภาษาจีนที่ดีขึ้นสำหรับสังคมไทยต่อไป

19 สิงหาคม 2566


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai