“ปลัดอุตสาหกรรม” ยัน ตรวจสอบ โครงการสร้างสนามทดสอบความเร็ว จ.ฉะเชิงเทรา ถึง 2 รอบ เพื่อความโปร่งใส

   “ปลัดอุตสาหกรรม” ยัน ตรวจสอบ โครงการสร้างสนามทดสอบความเร็ว จ.ฉะเชิงเทรา ถึง  2 รอบ เพื่อความโปร่งใส หลังล่าช้าเกิน 90 วัน  พร้อมจับตา สมอ. เตรียมประกาศรายชื่อผู้รับคัดเลือกที่  844 ลบ.ซึ่งเป็นราคาต่ำสุด เร็วๆ นี้

นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ที่จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ล่าสุด ตนได้ลงนามคำสั่งเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างโครงการดังกล่าวและส่งเรื่องกลับไปยังสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรมไปแล้ว ตั้งแต่ 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีโครงการก่อสร้างสนามทดสอบความเร็วและสมรรถนะ และการป้องกันดินสไลด์สู่สนามทดสอบยางล้อตามมาตรฐาน UN R117 ที่ถือเป็นเฟส 2 ของโครงการใหญ่นั้น ยืนยันว่า เราเดินหน้าโครงการต่อเนื่องตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนที่สมอ.ตรวจสอบความถูกต้องเพื่อให้เกิดความรอบคอบ 

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  ยืนยันว่า เหตุที่โครงการดังกล่าวเกิดความล่าช้าเกิน 90 วันตามกำหนดนั้นเป็นเพราะสมอ.มีขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้รับเลือกและด้านเอกสารถึง  2 รอบ ยืนยัน ว่าเพื่อให้เกิดความโปร่งใส โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกโครงการก่อสร้างได้เสนองบประมาณกว่า 844 ล้านบาทซึ่งต่ำสุดและใกล้เคียงกับราคากลางที่ตั้งไว้ โดยสมอ.เตรียมประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเร็ว ๆนี้ 

ทั้งนี้ มีรายงานข่าว ถึงการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการคัดเลือกบริษัทผู้ยื่นข้อเสนอในโครงการนี้ พบว่ามีการส่งเอกสาร จากปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมไปถึง รักษาการเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.)เพื่อถามถึงรายละเอียด คุณสมบัติของบริษัทผู้ที่ได้รับคัดเลือกไปมาถึง 2 ครั้ง จนทำให้โครงการดังกล่าว ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อบริษัทผู้ได้รับคัดเลือกตามระบบจัดซื้อจัดจ้างฯ หรืออีบิดดิ้ง และล่าช้าเกินกำหนด 90 วัน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงคุณสมบัติว่าบริษัทผู้ได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าเดิม หรือ เจ้าใหม่ แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบ จึงต้องจับตา ว่าผลการประกาศรายชื่อบริษัทที่ได้รับคัดเลือกในโครงการดังกล่าวจะออกมาเป็นอย่างไร  

อย่างไรก็ตาม หากสมอ.มีการประกาศรายชื่อบริษัทที่ชนะการประกวดราคาฯ โครงการก่อสร้างสนามทดสอบความเร็วและสมรรถนะฯ ก็จะสามารถเดินหน้าก่อสร้างได้ทันที เพื่อให้โครงการศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ในแต่ละเฟส รวมถึง โครงการก่อสร้างสนามทดสอบความเร็วและสมรรถนะฯ แล้วเสร็จตามกรอบเวลาที่วางไว้ จะสามารถเปิดใช้บริการได้อีก2 ปีคือในปี 2569 นี้

2 มีนาคม 2567


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai