ภาคเอกชนไทย จับมือ เกาหลีใต้ ร่วมผลิตพลังงานไฟฟ้าจากน้ำ สร้างพลังงานทดแทนรูปแบบใหม่ ไร้คาร์บอน ไม่สร้างมลพิษแก่สิ่งแวดล้อม

   ผลิตไฟฟ้าสีเขียว!!  ภาคเอกชนไทย จับมือ เกาหลีใต้ ร่วมผลิตพลังงานไฟฟ้าจากน้ำ สร้างพลังงานทดแทนรูปแบบใหม่ ไร้คาร์บอน ไม่สร้างมลพิษแก่สิ่งแวดล้อม เผย ผลิต 1 ครั้งได้ทั้งน้ำสะอาด-ปุ๋ยไนโตรเจน  เพิ่ม Carbon Credit ให้ไทย สร้างความมั่นใจ ดึงนักลงทุนต่างชาติไหลเข้า แทนที่ไปประเทศอื่น 

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 นายอชิรธร อิชย์ถาวร กรรมการผู้จัดการบริษัท มา คอเพอร์เรชั่น ออย จำกัด และผู้บริหารจาก LTECHUVC INC.นำโดย Mr. Seho KIM, Chairman/CEO of LTECHUVC INC. (ผู้มอบสิทธิ์ฯ ลงทุน/จำหน่าย)และ Mr. Jungdong AHN, Excultive Director of LTECHUVC INC. ภาคเอกชนจากประเทศเกาหลีใต้ ร่วมลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อการผลิตและจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าจากน้ำ หรือ GREEN AMMONIA ENERGY โดยมีนายกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานและร่วมเป็นสักขีพยานในการแถลงข่าวด้วย

นายอชิรธร กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะสมกับการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากน้ำ เพราะภูมิศาสตร์ของไทย เป็นประเทศที่อยู่กึ่งกลางของทวีป ล้อมรอบด้วย 5 ประเทศ ส่งผลดีต่อความสะดวกเรื่องการขนส่งและในแง่ของการผลิตนั้น  ประเทศไทยมีแหล่งวัตถุดิบหลัก คือ น้ำ อยู่จำนวนมาก ทำให้มุ่งหวังดึงดูดนักลงทุนใช้เป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ในอนาคตได้ไม่ยาก  

โดยผู้บริหารทั้งสองบริษัทได้ร่วมแนะนำขบวนการผลิตพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ จาก GREEN AMMONIA เพื่อให้ได้มาซึ่ง GREEN HYDROGEN จากน้ำ โดยจะใช้น้ำสะอาด 9 เมตริกตัน สำหรับการผลิตไฟฟ้าได้ 1 เมกะวัตต์ หรือจากน้ำคลอง 18 เมตริกตัน เพื่อให้ได้ไฟฟ้า 1 เมกะวัตต์โดยประมาณ  ซึ่งการผลิตไฟฟ้าจากน้ำ ถือเป็นพลังงานทดแทน 100% โดยไม่มีของเสีย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หลงเหลืออยู่ เพราะกระบวนการผลิตไฟฟ้าจาก Green Ammonia (NH3) ทำปฏิกิริยาเคมีกับน้ำ (H2O) ซึ่งจะทำให้ได้พลังงานไฟฟ้า, ปุ๋ยไนโตรเจน และน้ำสะอาด โดยไม่สร้างก๊าซคาร์บอนฯ นับว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างดี  นับได้ว่าเป็นพลังงานทดแทนอย่างมั่นคงถาวรเต็ม 100% ส่งผลโดยตรงต่อคาร์บอนเครดิตของประเทศไทยในอนาคตด้วย

ทั้งนี้ มองว่าหากประเทศไทยเลือกที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าจากน้ำเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าหลักให้กับนิคมอุตสาหกรรม ก็จะสามารถเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่มีความแตกต่างให้กับการเลือกฐานการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับคาร์บอนเครดิต  สามารถโน้มน้าวการตัดสินใจมาลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น แทนการไปลงทุนในประเทศใกล้เคียง ซึ่งจะเป็นการสร้างเม็ดเงิน สร้างงาน สร้างเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนให้กับประเทศไทยอีกทางหนึ่ง

25 มิถุนายน 2567


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai