SCGC คว้า 25 รางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ปี 67 จาก กนอ. ยกระดับโรงงานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ให้อุตสาหกรรมและชุมชนอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

   ระยอง – 19 สิงหาคม 2567 : 11 บริษัทในกลุ่มธุรกิจเอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC เข้ารับรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ประจำปี 2567 จากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จำนวน 25 รางวัล ได้แก่ รางวัลธงขาว-ดาวทอง 11 รางวัล และรางวัลธงขาว-ดาวเขียว 14 รางวัล โดยพิจารณาจากผลการตรวจประเมินโรงงานในมิติต่าง ๆ ตามมาตรฐานสากล 13 ด้าน อาทิ ศักยภาพการบริหารจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย การรับผิดชอบต่อสังคม การมีส่วนร่วมของประชาชนในการตรวจสอบกำกับดูแลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย โดยมี นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นผู้มอบรางวัล 

ทั้งนี้ บริษัทในกลุ่มธุรกิจ SCGC ที่ได้รับรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย (ธงขาว-ดาวทอง) ประจำปี 2567 ระดับดีเยี่ยม ได้แก่ บริษัท ไทยโพลิเอททีลีน จำกัด บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด บริษัท ระยองโอเลฟินส์ จำกัด บริษัท แกรนด์สยามคอมโพสิต จำกัด บริษัท ไทยเอ็มเอฟซี จำกัด บริษัท ไทยเอ็มเอ็มเอ จำกัด และบริษัท ระยอง เทอร์มินอล จำกัด 

และบริษัทในกลุ่มธุรกิจ SCGC ที่ได้รับรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย (ธงขาว-ดาวเขียว) ประจำปี 2567 ระดับดี ได้แก่ บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด บริษัท ระยองโอเลฟินส์ จำกัด บริษัท ไทยโพลิเอททีลีน จำกัด บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสซีจี ไอโค พอลิเมอร์ จำกัด บริษัท แกรนด์สยามคอมโพสิต จำกัด บริษัท ไทยเอ็มเอ็ฟซี จำกัด บริษัท ไทยเอ็มเอ็มเอ จำกัด บริษัท ระยอง เทอร์มินอล จำกัด บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด และบริษัท ทีพีซี เพสต์ เรซิน จำกัด 

สำหรับโครงการธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) มีเกณฑ์การพิจารณาตามมาตรฐานสากล 13 ด้าน ได้แก่ 1) การจัดการพื้นที่สีเขียว 2) ระบบระบายน้ำ 3) การส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นและเศรษฐกิจชุมชน 4) การจัดการน้ำ 5) การจัดการกากอุตสาหกรรมและลดปริมาณของเสีย 6) การจัดการคุณภาพอากาศ 7) การจัดการไอระเหยของสารเคมี (เฉพาะโรงงานที่มีสาร VOC) 8) ความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน 9) การจัดการอุบัติเหตุและอุบัติภัย 10) ข้อร้องเรียนที่มีต่อโรงงานฯ 11) คุณภาพชีวิตและสังคมของพนักงานในโรงงาน 12) คุณภาพชีวิตและสังคมของชุมชนโดยรอบ และ 13) การบริหารจัดการโรงงาน โดย กนอ. ได้แต่งตั้งคณะทำงาน ประกอบด้วย กนอ. ผู้แทนชุมชน ส่วนราชการในพื้นที่ สื่อมวลชนท้องถิ่น เพื่อดำเนินการตรวจประเมินโรงงาน ตามแผนลดและขจัดมลพิษของโรงงานอุตสาหกรรมในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมและท่าเรืออุตสาหกรรมพื้นที่มาบตาพุด และนำผลการตรวจประเมินโรงงานมาประเมินศักยภาพการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และการรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ในช่วงระยะเวลา 1 ปีก่อนหน้า (ปี 2566) เพื่อมอบรางวัลให้กับโรงงานที่ผ่านเกณฑ์ในระดับดี (ธงขาว-ดาวเขียว) และระดับดีเยี่ยม (ธงขาว-ดาวทอง) สำหรับโรงงานที่ผ่านเกณฑ์ในระดับดีต่อเนื่อง 6 ปี ขึ้นไป

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.scgchemicals.com

26 สิงหาคม 2567


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai