เอสซีจีชวนชมสารคดี “The Rain Keepers” ฝีมือคนไทย ดีกรีโลก เผยภารกิจ 3 ชุมชนพร้อมใจกู้วิกฤตน้ำท่วม-น้ำแล้งจาก “โลกเดือด”

   จากวิกฤติโลกเดือดที่ส่งผลให้อากาศแปรปรวน ประเทศไทยต้องเผชิญสภาวะ “เอลนีโญ” และ “ลานีญา” เกิดน้ำท่วมสลับฝนแล้ง ส่งผลให้เกษตรกร ซึ่งเป็นผู้พึ่งพา “น้ำ” ทำเกษตรกรรม ต้องปรับตัวให้อยู่รอด เอสซีจีจับมือกับบริษัท ป่าใหญ่ครีเอชั่น จำกัด ผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีระดับโลก ร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราว 3 ผู้นำชุมชน จาก 3 หมู่บ้าน ใน 3 ภูมิภาคของไทย ที่ใช้ความรู้ เทคโนโลยี ภูมิปัญญาท้องถิ่น แก้ปัญหาน้ำท่วมรุนแรงและภัยแล้งแรมเดือน เพื่อ “สู้” ให้อยู่รอด มุ่งหวังให้คนไทยเห็นความสำคัญของทรัพยกร “น้ำ” โดยใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า วางแผน กักเก็บ และบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน 

“The Rain Keepers” ภาพยนต์สารคดีดีกรีระดับโลกฝีมือคนไทย ที่ให้ความรู้ผสมผสานการสร้างแรงบันดาลใจ ผ่านความเเข็งเเกร่งของ 3 ผู้นำชุมชน จาก 3 หมู่บ้าน ใน 3 ภูมิภาคของประเทศที่ทำอาชีพเกษตรกรรม ได้แก่ บ้านแป้น จ.ลำปาง บ้านป่าเป้ง จ.ขอนแก่น และบ้านมาบจันทร์ จ.ระยอง เเต่ต้องเผชิญปัญหาภัยเเล้งเเละน้ำท่วมอย่างรุนแรงจากปัญหาความเเปรปรวนในสภาวะโลกเดือด โดยสะท้อนให้เห็นความพยายามตามล่าหา “น้ำ” ทรัพยากรล้ำค่าในการใช้ชีวิต โดยมี “ผู้นำชุมชน” ที่ปลุกขวัญกำลังใจชาวบ้านให้ลุกขึ้นมา “สู้” ร่วมมือทุ่มเทแรงกายเเรงใจ เอาชนะปัญหาเรื้อรังที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ ต้องอาศัยทั้งความเชื่อ ภูมิปัญญา ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เเละความร่วมมือมาผนวกกัน เพื่อให้ก้าวข้ามปัญหา เเละเร่งเตรียมตัวให้พร้อมรับทุกความเปลี่ยนเเปลงที่คาดการณ์ไม่ได้ เพื่อความอยู่รอดของชุมชน

มาร่วมลุ้นเเละให้กำลังใจ 3 ชุมชนเล็ก ๆ ในการกู้วิกฤตระดับโลก ใน “The Rain Keepers” ได้แล้ววันนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ VIPA https://bit.ly/4e2qtqz และทางช่อไทยพีบีเอส ในวันที่ 12 ตุลาคม 2567 เเล้วคุณจะตระหนักได้ว่า ปัญหาน้ำไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง เเต่ “น้ำคือชีวิต” ของเราทุกคน

18 กันยายน 2567


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai