เขียน Resume ผ่านเว็บหางานอย่างไร ให้ได้งาน

   การหางานไม่ยากอย่างที่คุณคิด หนึ่งในการเขียน Resume ที่จะช่วยให้คุณได้งานไวมากขึ้นคือการฝากประวัติไว้กับเว็บหางาน เพราะเมื่อทางผู้ประกอบการมาลงประกาศงานเขาก็จะมีการสืบค้นหาผู้สมัครงานที่มาฝากข้อมูลเอาไว้ หากคุณมีคุณสมบัติชวนให้เขาสนใจ นี่ก็จะเป็นอีกโอกาสทำให้คุณได้งานที่ใช่นั้นเอง

 

 

 

สมัครงานผ่าน ThaiJob ดีอย่างไร  โดยมี 3 เหตุผลที่อยากชวนให้ สมัครงาน เว็บไซต์หางาน ช่วยให้ได้ที่ใช่ จบได้ในคลิ๊กเดียว กับ ไทยจ๊อบ 

1. ดูประวัติย้อนหลังได้ โดยสามารถกลับมาย้อนดูได้ว่ายื่นสมัครงานไปกี่ที่แล้ว และมีตำแหน่งงานอะไรบ้าง เมื่อต้องการตามข่าว หรือ หากมีการติดต่อกลับมาหา จะได้รู้ว่าควรต้องดำเนินการต่อไปอย่างไร เพื่อป้องกันการลืม รวมถึงป้องกันการแอบอ้างติดต่อเข้ามาจากมิจฉาชีพ

2. ความเป็นส่วนตัวสูง แม้ว่าการฝากประวัติการทำงาน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจะเข้ามาดู แต่ก็สามารถกำหนด “ความเป็นส่วนตัว” ตามความต้องการ ได้ด้วยตนเอง ว่าต้องการให้รับรู้ข้อมูลส่วนตัวได้แบบจำกัด เพียงตั้งค่า 2 รูปแบบ คือ เปิดเผยข้อมูลประวัติ : ข้อมูลประวัติของคุณสามารถถูกสืบค้นจากบริษัทที่เป็นสมาชิกของ ThaiJob.com ที่กำลังต้องการหาพนักงานได้ หรือ ไม่เปิดเผยข้อมูลประวัติ ( ใช้ในการส่งใบสมัครอย่างเดียว ) : ข้อมูลประวัติของคุณจะไม่สามารถถูกค้นหาจากบริษัทใดๆได้ การฝากประวัติของคุณมีไว้เพื่อใช้ในบริการส่งใบสมัครให้ผู้ประกอบการเท่านั้น เฉพาะผู้ประกอบการที่คุณส่งใบสมัครงานเท่านั้นที่จะสามารถเห็นข้อมูลประวัติของคุณได้

3. มีโอกาสได้งานเร็วมากขึ้น เมื่อฝากประวัติการทำงานไว้กับ ไทยจ๊อบ ก็มีโอกาสที่จะได้รับการติดต่อชวนทำงานที่ตรงกับที่ต้องการ เนื่องจากผู้ประกอบการลงประกาศหางาน สามารถสืบค้นหาผู้สมัครงานที่ฝากประวัติไว้ได้

 

 

 

วิธีฝากประวัติการทำงาน กับ ThaiJob เพื่อใช้ในการสมัครงาน มีด้วยกัน 4 ขั้นตอนง่ายๆ ผ่นแพลตฟอร์มเว็บหางาน ไทยจ๊อบ

1. ประวัติส่วนตัวเตรียมสมัครงาน ฝากประวัติและข้อมูลทั่วไป ได้แก่ ชื่อ - นามสกุล , ที่อยู่ปัจจุบัน และประวัติด้านการศึกษา ซึ่งส่วนที่สำคัญของการใส่ประวัติส่วนตัวคือ “ช่องทางการติดต่อ” หากทางผู้ประกอบการผ่านมาเจอข้อมูลของเรา เขาก็จะติดต่อเราไปได้นั้นเอง

2. ประวัติการทำงาน โดยบอกเล่าถึงประสบการณ์ทำงาน รวมถึงระยะเวลาในการทำงาน และผลตอบแทน (เงินเดือน) ที่เคยได้รับ เพราะข้อมูลเหล่านี้จะทำให้ผู้ประกอบการทราบถึงความถนัดและประเมินตัวเลขนำเสนอผลตอบแทนที่น่าพึ่งพอใจให้กับคุณ สำหรับผู้เรียนจบการศึกษาใหม่ ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะมีชุดข้อมูลให้กรอก รวมถึงมีตำแหน่งงานมากมายที่เปิดโอกาสให้สะสมประสบการณ์ในการทำงาน

3. ความสามารถพิเศษและความถนัด คือ ไฮไลท์ที่จะทำให้ ผู้ประกอบการ มองเห็นศักยภาพ  หรือ “ความสามารถพิเศษ” โดยภายในแพลตฟอร์มในการฝากประวัติการทำงาน สมัครงานผ่าน ThaiJob มีรูปแบบให้ใส่ความถนัดด้านภาษา และอื่นๆ เพราะในบางตำแหน่งงานหลาย ๆ บริษัทนั้น จะมีค่าภาษาเพิ่มให้ เช่น การตลาด เซลล์ รวมถึงงานการให้บริการอย่าง ร้านอาหาร โรงแรม ที่จะต้องรับลูกค้าต่างประเทศตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดที่ได้รับความนิยม อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ เป็นต้น  ทั้งนี้ ThaiJob นับเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับทุกสายงาน ทุกพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้กับคนต่างหวัดทุก ๆ คน ได้ทำงานใกล้บ้านตามจังหวัดที่ตั้งถิ่นฐานเอาไว้ แม้จะไม่ได้ทำงานกรุงเทพคุณก็สามารถหางานต่างจังหวัดของตัวเองได้สบาย ๆ 

4. มองหางานที่ใช่ หางาน กับ ThaiJob ตำแหน่งงานภายในเว็บไซต์หางานของ ThaiJob มีมากมายให้คุณได้มาเลือกหางานที่ใช่จากการระบุข้อมูลบอกถึงประเภทงาน ตำแหน่งที่สนใจ ระบุผลตอบแทนหรือเงินได้ อีกทั้งสามารถเลือกสถานที่ทำงานได้ทุกพื้นที่ไม่ใช่แค่ หางานภายในกรุงเทพเท่านั้น

คำแนะนำ : การใส่ข้อมูลที่ครบถ้วน ตามหัวข้อข้างต้น จะทำให้ใบสมัครดูน่าเชื่อถือและน่าสนใจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานมากยิ่งขึ้น

1 ตุลาคม 2567


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai